top of page

Luật nhỏ: Nó giống như một bộ điều nhiệt, không phải một công tắc đèn

Luật nhỏ: Nó giống như một bộ điều nhiệt, không phải một công tắc đèn

Mọi người đều quen thuộc với chiến lược đặt điều hòa không khí xe của bạn thành “áp lạnh” hoặc “thổi khô vào mặt”, sau đó chọn ngược lại khi hệ thống đẩy qua bất kỳ nhiệt độ mong muốn nào. (Đây không phải là Cơ học phổ biến , vì vậy tôi sẽ giải thích cho mọi người lý do tại sao đây là một chiến lược không hiệu quả, nhưng hãy dừng nó lại.)


Gần đây tôi đã quan sát thấy một luật sư áp dụng cách tiếp cận này vào công việc pháp lý cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ của anh ấy và nhận ra rằng tôi đã thấy điều này đủ thường xuyên và tôi muốn giải quyết nó. Đây là mô hình của cách tiếp cận này: một doanh nghiệp nhỏ tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ và các luật sư bên ngoài để giúp chuẩn bị thỏa thuận mua hoặc cấp phép tiêu chuẩn, bảo hành có giới hạn và những thứ tương tự. Nguồn lực có hạn, vì vậy mục tiêu đã nêu là tạo gói mẫu một kích thước phù hợp với tất cả để sản phẩm có thể ra thị trường mà không cần thêm đầu vào pháp lý cho mỗi khách hàng mới.


Đây là nơi nó trở nên thú vị. Cố vấn chuẩn bị một thỏa thuận và bảo hành trong đó mọi biến số có thể có lợi cho khách hàng. Chủ trương ghen tị, phải không? Bảo vệ tối đa cho một khách hàng nhỏ và có thể dễ bị tổn thương, phải không? Tôi không nghĩ vậy, ít nhất là không đến mức tôi đã thấy gần đây.


Theo kinh nghiệm gần đây nhất của tôi, liên quan đến một sản phẩm có cả yếu tố phần cứng và phần mềm, bảo hành được cung cấp loại trừ mọi trách nhiệm đối với các lỗi hoặc lỗi phần mềm. Kết quả là phần công nghệ cực kỳ phức tạp này có thể trở thành một ngưỡng cửa, nhưng người dùng cuối (và chúng tôi) sẽ hoàn toàn không cần đến. Khi chúng tôi phản đối thuật ngữ này trong một hội nghị truyền hình, các đại diện doanh nghiệp bày tỏ sự ngạc nhiên thực sự, nói rằng họ không có ý định tiếp cận đó, rằng tài liệu hoặc có lỗi hoặc chúng tôi đã hiểu sai. Họ yêu cầu thời gian để tham khảo ý kiến ​​tư vấn của họ.


Lời khuyên đó đã có mặt tại hội nghị truyền hình tiếp theo. Anh ấy nhấn mạnh rằng chúng tôi xem qua toàn bộ tài liệu theo thứ tự 1 nhận xét và chỉnh sửa được theo dõi của chúng tôi , dù lớn hay nhỏ. Cuối cùng, chúng tôi đã đạt được ngôn ngữ bảo hành và mặc dù tôi đã nhúng một bình luận giải thích mối quan tâm của mình, anh ấy đã yêu cầu tôi giải thích. Tôi đã làm như vậy, và sau đó khách hàng đã hỏi luật sư nếu điều đó có thể là sự thật. Sau vài giây im lặng khó xử, anh ấy chỉ nói "có."


Khách hàng bắt đầu giải thích rằng điều đó sẽ không làm được, và ngôn ngữ sẽ phải thay đổi để che đậy một thất bại như vậy, và luật sư đã ngắt lời để ít nhiều mắng khách hàng - "Bạn không muốn có thói quen về việc để một khách hàng cá nhân phủ quyết các điều khoản bảo hành của bạn ”- điều này sau đó đã điều chỉnh lại quan điểm của mọi người về mức độ khó xử của sự im lặng trước đó. Ngôn ngữ đã được thay đổi ngay sau phiên này. Tôi đã nghĩ về việc công ty này phải trả tiền cho luật sư này như thế nào để tạo ra bảo hành đó, sau đó có lẽ cũng trả tiền cho luật sư tham gia cuộc họp này, và sau đó có khả năng sẽ trả thêm một khoản tiền để thay đổi ngôn ngữ.


Tại sao lại bắt đầu với một vị trí mà bạn không có kỳ vọng duy trì thực tế? Điều này tương tự như việc đặt AC quá thấp trong xe của bạn đến mức hành khách của bạn lén lút khiêu khích (hoặc có thể thách thức, nếu người này là người khác của bạn) chuyển sang nhiệt độ tối đa ngay khi có cơ hội.


Tôi hy vọng rằng tình tiết đó sẽ là ví dụ nghiêm trọng nhất mà tôi gặp phải trong sự nghiệp của mình. Trước đó, để nêu rõ quan điểm của mình, tôi đã phải làm với thời gian khi luật sư cho đơn đăng ký SaaS đã bao gồm một điều khoản bất khả kháng, ngoài những tai họa điển hình, đã thêm một số thứ tương đương với “hoặc bất kỳ điều gì khác, theo quan điểm của chúng tôi, gây khó khăn cho việc thực hiện các nghĩa vụ của mình, bao gồm cả những việc do chính chúng tôi gây ra ”. Nhà cung cấp đó đồng ý rằng ngôn ngữ là ngớ ngẩn, nhưng cũng tuyên bố rằng (1) anh ta sẽ không thay đổi một từ nào trong hợp đồng mà không có sự chấp thuận của luật sư và (2) anh ta đã chi ngân sách hàng năm của mình cho phí luật sư trong năm đó, vì vậy chúng tôi 'd phải sống với nó hoặc đợi cho đến tháng Giêng.


Những ví dụ này khiến tôi cười khúc khích, ít nhất một khi sự thất vọng trôi qua, nhưng chúng cũng nhắc nhở tôi rằng công việc chúng tôi làm để thiết lập các đối tác kinh doanh của mình để thành công đòi hỏi nhiều sắc thái hơn là chỉ nghiêng mọi biến một cách rõ ràng có lợi cho khách hàng, rồi đấu tranh địa ngục trên bất kỳ phản hồi nào nhận được. Điều quan trọng là phải phân biệt giữa "phải có" và "tốt khi có", và di chuyển một cách hiệu quả đến một kết quả có lợi và công bằng cho những người chúng ta phục vụ. Hãy nhớ rằng nhiệt độ thoải mái nhất cho mọi người thường là nhiệt độ ở giữa.


1 Luật sư đặc biệt này cũng là người phản hồi các đánh dấu được theo dõi bằng các tệp PDF bị khóa, không được theo dõi, vì vậy tôi có xu hướng cho rằng anh ta cũng phản đối những thứ như tự do, mèo con và dấu phẩy Oxford.



0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mẫu cho Thảm họa

Mẫu cho Thảm họa "Ai biết được điều gì xấu xa ẩn náu trong trái tim của các thỏa thuận?" Không phải bạn, nếu bạn quá phụ thuộc vào các mẫu. Là một người từng tham gia tố tụng, tôi đã chứng kiến ​​nhiề

© 2023 by Luat thanh do. Proudly created with Wix.com

bottom of page