top of page

Ly hôn ở Úc

Ly hôn ở Úc

Năm 1975, Đạo luật Luật Gia đình đã thiết lập nguyên tắc ly hôn không có lỗi ở Úc. Điều này có nghĩa là không còn bất kỳ yêu cầu nào đối với một trong các bên được coi là 'có lỗi' đối với sự đổ vỡ mối quan hệ. Tòa án chỉ yêu cầu hôn nhân tan vỡ không thể hàn gắn được thì mới cho ly hôn.


Một cuộc hôn nhân đổ vỡ không thể hàn gắn được sẽ được chứng minh trước tòa bằng thời gian ly thân ít nhất là 12 tháng.



Cần những gì để thực hiện một lệnh ly hôn?

Căn cứ để ly hôn

Bạn và chồng / vợ của bạn phải đã ly thân ít nhất 12 tháng tính đến ngày nộp đơn xin ly hôn. Nếu bạn và chồng / vợ bạn đang ở riêng trong thời gian 12 tháng (hoặc lớn hơn) thì bạn không cần phải chứng minh gì thêm. Nếu bạn đã ly thân, nhưng vẫn sống chung dưới một mái nhà, thì tòa án sẽ yêu cầu bằng chứng để chứng minh rằng bạn đã ly thân trên cơ sở cuối cùng.


Quyền hạn

Bạn hoặc chồng / vợ của bạn cần đáp ứng một trong các yêu cầu sau:


Bạn coi Úc là quê hương của mình và có ý định sống ở đây vô thời hạn;

Bạn là Công dân Úc hoặc Thường trú nhân;

Bạn thường sống ở Úc và đã làm như vậy trong 12 tháng qua.

Sắp xếp hợp lý cho trẻ em

Nếu có bất kỳ trẻ em nào dưới 18 tuổi vào thời điểm xét xử ly hôn, tòa án phải hài lòng trước khi ra lệnh ly hôn, rằng đã có sự sắp xếp thích hợp cho việc chăm sóc, phúc lợi và phát triển của trẻ em .


Dịch vụ làm giấy tờ ly hôn

Tòa án phải hài lòng rằng Bị đơn (bên kia) trong đơn xin ly hôn biết về quá trình tố tụng. Để biết thêm thông tin về dịch vụ, hãy xem “ Làm cách nào để tôi tống đạt giấy tờ ly hôn ở Úc? ”


Ứng dụng duy nhất so với ứng dụng chung

Nếu chồng / vợ bạn đồng ý cùng ký tên và nộp đơn ly hôn chung, thì quá trình này sẽ dễ dàng hơn so với việc nộp đơn ly hôn một mình.


Một Cơ quan đăng ký thường có thể đưa ra Lệnh ly hôn chung mà các bên không cần phải hầu tòa. Đây là trường hợp mà tòa án có thể hài lòng rằng cả hai bên đều biết về phiên xử ly hôn và đồng ý với các sự kiện trong đơn xin ly hôn.


Nếu chồng / vợ của bạn không đồng ý ký và nộp đơn ly hôn chung, hoặc bạn muốn nộp một đơn duy nhất, thì bạn có thể làm như vậy bằng cách đảm bảo tuân thủ các điểm 1 - 4 ở trên.


Làm cách nào để bắt đầu?

Bạn có thể gặp luật sư để soạn thảo và hoàn thiện đơn xin ly hôn của mình hoặc nếu bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể đại diện cho chính mình. Hoàn cảnh của mỗi người là khác nhau.


Nếu bạn chọn sử dụng luật sư, E&A Lawyers cam kết hỗ trợ bạn nộp đơn xin ly hôn theo cách hiệu quả nhất về thời gian và chi phí có thể.


Tuy nhiên, nếu bạn muốn đại diện cho chính mình, bạn có thể bắt đầu quy trình bằng cách đăng ký thông tin chi tiết của mình với Cổng thông tin Tòa án Khối thịnh vượng chung và hoàn tất đơn xin ly hôn bằng điện tử. Tòa án Liên bang Úc có một hướng dẫn từng bước để nộp đơn xin ly hôn có thể được tìm thấy tại đây .


Tư vấn và hỗ trợ pháp lý trong COVID-19

Chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ pháp lý có kỹ năng và kinh nghiệm trong thời gian bùng phát coronavirus.


Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với tòa án, đồng nghiệp và khách hàng của mình để đảm bảo cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại một cách hiệu quả và ít bị gián đoạn nhất có thể.


Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua điện thoại hoặc email để sắp xếp tư vấn qua điện thoại hoặc hội nghị truyền hình, hoặc qua: luatthanhdo.com



0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mẫu cho Thảm họa

Mẫu cho Thảm họa "Ai biết được điều gì xấu xa ẩn náu trong trái tim của các thỏa thuận?" Không phải bạn, nếu bạn quá phụ thuộc vào các...

Kommentare


bottom of page